Năm Giai Đoạn Xây Dựng BRAND – 3. Trải Nghiệm Khi Mua Hàng

Giai đoạn 3 trong 5 giai đoạn xây dựng và phát triển của thương hiệu. Bạn có thể theo dõi chi tiết 5 giai đoạn phát triển của thương hiệu tại đây:

Phần 1 : Hình thành thương hiệu

Phần 2 : Thiết lập sự nhận biết

Phần 3 : Trải nghiệm khi mua hàng

Phần 4 : Trải nghiệm khi sử dụng

Phần 5 : Trải nghiệm khi là thành viên

 

GIAI ĐOẠN 3: TRẢI NGHIỆM KHI MUA HÀNG

Người tiêu dùng lúc nào cũng muốn thương hiệu được chọn thể hiện sự am hiểu và sáng suốt trong lựa chọn của mình. Thương hiệu giữ vai trò tượng trưng cho chất lượng và sự bảo đảm, giúp đơn giản hóa các quyết định mua hàng rối rắm và là bằng chứng của giá trị. Nếu người tiêu dùng nhận biết được thương hiệu thì họ có thể nắm bắt được lời hứa và hiểu các lợi ích do thương hiệu này mang lại cho họ trong cuộc sống.

Có nhiều nhân tố ảnh hưởng đến trải nghiệm khi mua hàng ví dụ như màu sắc và hình dạng sản phẩm, giá cả và cách giao tiếp và tư vấn của các nhân viên phục vụ và các nhà quản lý. Khách hàng tiếp xúc với thương hiệu qua nhiều phương tiện khác nhau, nhưng dù chọn mua hàng ở bất kỳ nơi nào như tại cửa hiệu, qua Internet, qua các nhân viên bán hàng, một khi đã chọn thương hiệu mình ưa thích, bất kể đó là Caterpilla hay Polo, người mua lúc nào cũng muốn sự trải nghiệm của mình luôn luôn dễ chịu.

Vậy một khách hàng có được trải nghiệm khi mua như thế nào? Nếu một người đi mua giày ở Wal-Mart họ cho rằng mình sẽ chọn giữa hàng dãy giày, không có nhân viên tư vấn và chỉ phải trả một số tiền khiêm tốn. Ngược lại, khi mua giày ở Nordstroms, khách hàng lại mang ý nghĩ rằng mình sẽ được các nhân viên hướng dẫn đi xem những mẫu giày được bày trí đẹp mắt, có chuyên viên tư vấn chọn từng kiểu dáng thích hợp và phải trả một cái giá khá cao.

Trong giai đoạn trải nghiệm mua, các doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng, và khách hành sẽ cân nhắc xem liệu lời hứa thương hiệu có xứng đáng với số tiền mà họ sắp phải chi ra hay không. Đây làranh giới giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng thật sự. Thương hiệu cần phải vượt qua các đối thủ khác trong việc thu hút các khách hàng tiềm năng trở thành những khách hàng thực sự, nếu không vòng đời thương hiệu sẽ sớm dừng kết thúc.

NGUỒN :  Joe Benson and Bret Kinsella
Thiết kế xây dựng nhận diện thương hiệu : Truyền thông ABC Việt Nam
Hotline: 04. 3852.3333 – 0129.552.3333
https://abc-vietnam.vn/

3 thoughts on “Năm Giai Đoạn Xây Dựng BRAND – 3. Trải Nghiệm Khi Mua Hàng

  1. Pingback:Năm Giai Đoạn Xây Dựng BRAND - Hình Thành Thương Hiệu

  2. Pingback:Năm Giai Đoạn Xây Dựng BRAND - Thiết Lập Sự Nhận Biết

  3. Pingback:Năm Giai Đoạn Xây Dựng BRAND - Trải Nghiệm Khi Sử Dụng

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *